UA-83376712-1

Labels

Feb 4, 2011

Một nửa


Một em, một anh,
Trọn cuộc tình,
Vẹn đời mình.

Một nửa em và một nửa anh
Đời tươi khi hai nửa liền cành
Vắng em, cuộc sống anh vắng nửa,
Thiếu em, niềm vui đâu còn nữa ?
Nửa vầng trăng, nửa hồn thương đau.

… Tình chỉ đẹp những khi còn ăn ở,
Đời hết vui khi đã vẹn nghỉ hè…

Mỗi ngày qua lại kết dài thêm chuỗi ngày xa em, những hạt ngày vắng em, thiếu ánh mắt em, thiếu hơi thở em, thiếu vòng tay em, thiếu-xót biết bao nhu-yếu-phẩm cho đời anh (tại sao chữ ‘’thiếu’’ cứ phải đi chung với chữ ‘’xót’’ nhỉ ?).
Hơi thở anh thoi thóp vì lồng ngực thở khói xe Paris, lồng ngực kia chỉ để dành để thở không-khí của em.
Trí óc anh như ngủ gật, quên nọ, quên kia.
Vắng em, có cuộc vui nào vui ? Khuây-khỏa, tạm-bợ qua ngày, qua tháng. Hứng-thú gì ? 

Anh bồn-chồn, thấp-thỏm, lồng ngực anh như muốn nổ tung. Anh chỉ muốn trốn tránh cuộc sống hàng ngày, phải chi anh ngủ được một giấc dài cho đến lúc sang gặp em. Anh cảm thấy mình yếu hèn, anh buồn chán quá.
Tình mình đẹp vô cùng, nhưng sao giá phải trả đắt quá ? Khó khăn đâu sao nặng và nhiều thế ?
Hai vai anh mỏi rời, đau cổ, đau vai, đau tay, đau đủ thứ bệnh. Anh đau xót cho mình.
… đôi khi nắng qua mái hiên làm tôi xót…

Tại sao anh đa tình, đa cảm, đa sầu ?
Sống trọn vẹn là sống đau thương ?

Em ơi, anh buồn quá…


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.