UA-83376712-1

Labels

Feb 4, 2011

Để tưởng niệm anh TCS


Một ngày như mọi ngày, tôi ru em ngủ, ru em từng ngón xuân nồng.
Ru em, ru ta ngậm ngùi, ru tình hay ru đời đã mất ?
Ru đời đi nhé, thôi em hãy ngủ đi.

Ngẫu nhiên em gọi tên bốn mùa, để bốn mùa thay lá.
Hạ trắng qua, tôi nhìn những mùa thu đi mà nhớ mùa thu Hà-Nội,
nhớ hoa vàng mấy độ, hai mươi mùa nắng lạ.
Bông hồng ơi, trong nắng thủy tinh, những đoá hoa vô thường lẫn vào quỳnh hương,
cất tiếng hát dạ lan, ngân lên phúc âm buồn
khi rừng cây trút lá
khi cỏ xót xa đưa
khi rừng xưa đã khép
khi cát bụi nghe những tàn phai.
Rồi như đá ngây ngô.
Biết đâu nguồn cội, biển nhớ sóng  về đâu ?
Xa dấu mặt trời, có một dòng sông đã qua đời nên đêm thấy ta là thác đổ.

Từng ngày qua, dấu chân địa đàng in vết lăn trầm trên những con mắt trần gian,
ướt mi những con mắt còn lại
níu tay nghìn trùng như lời thiên thu gọi
như tiếng thở dài
như một vết thương
như lời buồn thánh
như cánh vạc bay
như một lần chia tay trong nỗi đau tình cờ.

Ngồi bên dòng sông, nghe tiếng muôn trùng tôi vẫn nhớ đời,
một lần thoáng có tuổi đời mênh mông.
Khi nguyệt ca, xin mặt trời ngủ yên, xin cho tôi tạ ơn đời
gọi em biết bao lần cho đời chút ơn.
Còn có bao ngày, có điều gì gần như là tuyệt vọng ?
Có những con đường để một cõi đi về
tôi còn thấy mặt người và xin trả nợ người,
Nhưng tôi ơi, đừng tuyệt vọng.

Chiếu một mình qua phố tìm em lặng lẽ nơi này,
người về bỗng nhớ diễm xưa,
tiếc cánh chim cô đơn để gió cuốn đi chiếc lá thu phai.

Ngày mai em đi trong mưa hồng
đường xa vạn dặm, em còn nhớ hay em đã quên còn ai với ai ?
Em đi bỏ mặc con đường,
bên đời hiu quạnh này em có nhớ còn tuổi nào cho em
phôi pha như tuổi đá buồn ?
Em đi trong chiều, trong khói trời mênh mông,
nhưng tôi vẫn có em trong đời
vì em đã cho tôi tình xót xa vừa.

Còn mãi tìm nhau, tình xa nên tình nhớ,
tình nhớ nên tình sầu.
Tiến thoái lưỡng nan ! Có một ngày như thế
Thôi, hãy yêu nhau đi
đừng tưởng rằng đã quên thương một người
cuối cùng cho một tình yêu.


Yên Hà, tháng 4, năm 2003
Dựa trên 100 tựa bài nhạc của cố Thi-Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.