UA-83376712-1

Labels

Mar 10, 2011

Xa anh - Nhớ anh (Thuỵ Uyên)


Xôn xao

Tôi mở cửa bước ra sân thượng. Đứng tỳ vào lan can, tôi lặng lẽ nhìn bờ hồ êm ả đằng sau nhà. Vài con cá nhỏ tung tăng nhẩy lên, vui đùa trong nước. Một đàn vịt trắng nằm phơi dưới bóng mát cây liễu phủ bên bờ hồ. Dăm ba con vịt con kêu chíu chíp, rúc nũng nịu vào cánh mẹ.
Cảnh vật thanh bình quá. Một cơn gió thoảng qua, hôn nhẹ lên mái tóc tôi. Tôi thủ thỉ với gió nhé.
Gió ơi, xin gió hãy cuốn tôi về khung trời người tôi yêu. 
Tôi nhớ anh ấy quá. Anh ấy đã lẻn vào trong tim tôi tự lúc nào, tôi cũng không biết. Tôi chỉ biết rằng hình ảnh anh ấy cứ lởn vởn mãi trong tâm trí tôi.
 
Tôi như con hồ trong mát, nằm im lìm dưới nắng ban mai.
Anh như những chiếc lá rơi nhẹ vào hồ, khuấy động giòng nước đang ngủ yên.
Tôi nhớ đến những giòng chữ chúng tôi đã viết cho nhau. Tôi nhớ đến những lời nói chúng tôi đã trao cho nhau. Những giòng chữ âu yếm, những lời nói thiết tha, những hơi thở thổn thức. Những cảm xúc của hai con tim đang thì thầm với nhau.
Anh ơi, anh đang làm gì ? Em ngồi đây cô đơn với niềm nhớ dâng trào. Phải chăng anh đã sưởi ấm lại con tim băng giá của em ? Chúng ta có thể gặp nhau không ? Tại sao người tôi yêu và nhung nhớ không ở bên cạnh tôi ? Chung quanh tôi, biết bao những người tôi thờ ơ lãnh đạm thì lại cứ đeo đuổi, bám sát lấy tôi và khuấy nhiễu tôi. Tôi bực bội lắm. Tôi bứt rứt lắm. Gió ơi, gió có hiểu lòng tôi không ? 
Xin gió hãy xuôi về nơi anh ấy ở bên khung trời xa xăm.
Xin gió hãy nói với anh ấy rằng tôi yêu anh ấy, rằng tôi nhớ anh ấy, rằng tôi sẽ luôn luôn chờ anh ấy đến với tôi, gió nhé ?

Nhớ anh thao thức bao canh mộng
Thầm mong anh đến thỏa chờ trông
Cô đơn chiếc bóng lòng thổn thức
Dỗ dành khao khát vào hư không
Nhớ những lời nói tình mặn nồng
Chợt choàng tỉnh dậy, nghĩ lông bông
Vị hương âu yếm còn phảng phất
E ấp long lanh, má điểm hồng.
 
----------------------------------------------------------------------------------------------------
  
Khi người tôi yêu
  
Khi người tôi yêu đã rời xa
Lặng bên song cửa ngắm chiều tà
Bao đem thổn thức nhiều mộng ước
Tìm về dĩ vãng đã trôi qua. 


Còn đâu những nụ hôn mặn mà
Vòng tay âu yếm quên trời sa
Ngọt đắng trao nhau ôi thắm thiết
Thề non hẹn biển với sơn hà.


Còn đâu những lời hứa thiết tha
Còn đâu những quấn quít ngọc ngà
U uất dâng trào trong nỗi nhớ
Giờ đây riêng bóng chỉ mình ta.
 
----------------------------------------------------------------------------------------------------


Lại xa nhau 


Từng đêm dài em ngồi ôm gối lạnh
Phòng hoang vu hiu quạnh bóng đơn côi
Nhớ anh, sầu dâng mắt tuôn bao lệ
Mong anh, buồn héo hắt nhạt bờ môi.
 
Kìa Paris ánh đèn mầu lung linh rực rỡ
Kìa bạn hữu nụ cười ấm đón chào trên môi
Kìa nguời yêu vòng tay mở trông chờ âu yếm
Em ngồi nhớ ray rứt mỏi mòn trong tim côi
Hành lý đó chỉ đợi chuyến tầu giăng tơ lối
Đại Tây Dương không ngăn cách tình xa xôi.
 
Anh bước lên phi cơ
Là chúng mình chia tay
Anh về nơi phương ấy
Bao giờ ta gặp nhau ?
  
Đường bay dài xa mút
Đưa anh xa mãi xa
Đường tình dài hun hút
Bao giờ ta có nhau ?
  
Anh vẫn còn đó, dịu dàng, tình tứ
Em tự nói em không thể mất anh
Thế nên đêm đến em vẫn cầu nguyện
Xin ơn trên đôi ta sớm xum vầy.
 
Em tự nói phải trung trinh chờ đợi
Ngày tháng dài chẳng ngại quặn đau thương
Dù đôi ta ngăn cách Đại Tây Dương
Vẫn đằm thắm năm dài trông ngóng đợi.
 
Bao tháng sầu sương đêm mờ ngấn lệ
Mỏi mòn nhớ, hoa úa nhạt vành môi
Vì yêu anh, em kiên tâm chờ đợi
Mong anh đến, gắn bó chuyện tơ duyên. 

---------------------------------------------------------------------------------------------------- 


Tết buồn 


Ngày mai rồi lại ngày mai
Nghẹn ngào em ngắm hoa mai nở vàng
Người người vui đón Xuân sang
Riêng em sầu tủi ngỡ ngàng đợi anh.


Tết còn là gì nữa ?
Tết là cái chi chi 
Khi bóng người buồn tẻ
Lẻ bước trong chợ đời ?
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------


Tết này không có anh 


Hờ hững buông lơi mái tóc dài
Phất phơ trong gió thoảng bờ vai
Công viên lững thững chậm từng bước
Xác pháo lơ thơ phủ đôi hài. 


Kìa câu đối đỏ giăng đầy ngõ
Uyên ương ríu rít nói cười to
Dăm ba đứa trẻ tung tăng hát
Khoe áo mới đỏ mẹ vừa cho.

Văng vẳng đâu đây trong phố phường
Tiếng tụng, tiếng mõ, lễ chùa hương
Tiếng chuông kinh thánh nhẹ ngân đổ
Cầu Trời, lạy Chúa vang giáo đường.


Tiền lì-xì xếp gọn trong túi
Bánh chưng mâm cỗ, rượu sắp khui
Thành phố nhỏ đón chào Xuân đến
Già trẻ lớn bé đều mừng vui.

Riêng tôi ngơ ngác buồn chẳng nói
Người ở phương nào ánh trăng soi ?
Xuân năm nay cũng như Xuân cũ
Thơ thẩn kết bạn với lè loi.
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------


Đến với nhau 


Đến với người, tình yêu ngỡ ngàng
Đến với nhau, đầy những đắng cay
Hai chúng ta ôm mối tình đau
Hai chúng ta thương xót tình nhau.

Đến với người, tình yêu bẽ bàng
Đến với nhau, tình thêm đớn đau
Mưa vẫn rơi trên những giòng sông
Lá vẫn bay trên khắp đường tình.


Những bước chân nặng trĩu
Cho không gian ngừng lắng đọng
Thành phố u buồn tăm tối
Để lòng ai đượm nét đìu hiu.


Âm thầm lê gót trong đêm vắng
Đôi vai gầy phủ sương lạnh
Khiến tâm tư băng giá
Khóc tình buồn trôi xa.
Thụy Uyên

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.